11/11/2021

Mótorhjólaslys verða ekki vegna tæknilegra bilana

Höfundur:
Jokka G Birnudóttir
Hagsmunamál

Frönsk váttryggingafélög segja að vélhjólaslys verði ekki út af skoðunarskyldum bilunum í bifhjólum. Í rannsókn sem var gerð á yfir 18000 tjónum á tímabilinu 2016-2020 kom í ljós að innan við 0,4% mótorhjóla voru í vanhirtu ástandi, þ.e ekki skoðunarhæf.   Oftast var ástæðan að hjólbarðar voru of slitnir.Gerir þetta lögboðna ástandskoðun á mótorhjólum gagnslausa, að sögn frönsku bifhjólasamtakana FFMC.

Hver er afstaða franska tryggingafélagsins Mutuelle desMotards varðandi lögboðnar, reglubundnar tækniskoðanir á bifhjólum?

Yannick Bournazel (Mynd AAM)

Yannick Bournazel frá Mutuelle des Motards

:„Af meira en 18.000 kröfum sem rannsakaðar voru á tímabilinu 2016-2020, vartilkynnt um innan við 0,4% mótorhjóla sem hættuleg, í skýrslum sérfræðingsins,oft vegna hjólbarða sem höfðu náð slitlagsvísi. Innleiðing tæknieftirlits væri því ómarkvisst í þeim tilgangi til að fækka slysum. Eini tilgangur þess væri að refsa fyrir notkun á aukahlutum, sem hafa engin sannanleg orsakatengsl með tilliti til slysa.“

„Upphafsþjálfun umsækjenda um mótorhjólaskírteini felur í sér stóran hluta sem er helgaður tækniskoðunum og viðhaldi ökutækja, til dæmis með því að athuga bremsuklossa eða athuga strekkingu drifkeðju. Þar að auki er allt sýnilegt og aðgengilegt án þess að taka það í sundur á tveimur hjólum og við vitum hversu vel mótorhjólamenn eru meðvitaðir um ástand hjólsins því það er trygging fyrir öryggi.“

Yannick hélt áfram: „Við skulum ekki gleyma því að helsta dánarorsök bifhjólamanna er sú að bifhjólamenn eru óvarðir fyrir öðrum notendum (bifreiðum) og að í 67,5% tilvika er mótorhjólamaðurinn ekki ábyrgur. Ef við viljum virkilega bregðast við slysum er það að deila veginum og auka meðvitund notenda sem við verðum að grípa inn í, en ekki fyrst og fremstvegna sjaldgæfra tæknilegra orsaka. Þetta er hlutverk vátryggjenda og hefur Samtryggingin tekið þátt í þessum málaflokki frá stofnun þess. Nýleg stofnun Securider þjálfunar-fyrirtækis okkar er enn frekari lýsing á þessu.“

Hverjar eru aðgerðir FFMC til að berjast gegn innleiðingu árlegrarskoðunar bifhjóla?

Frá fyrsta óróanum vegna lögleiðingu skoðunar á bifhjólum í upphafi aldarinnar, hafa frönsku mótorhjólamannasamtökin FFMC(aðildarfélag FEMA) staðið gegn framkvæmd þess og hefur margoft virkjað bifhjólamenná götunni til að verja stöðu sína. Það hefur einnig fest sig í sessi sem viðræðuaðili opinberra aðila til að koma með tillögur sínar og minna á áhyggjur borgaranna, einkum hvað varðar baráttuna gegn hávaða og mengun.

Við munum sýna Evrópu að árleg skoðun er gagnslausv egna þess að hún er árangurslaus

Didier Renoux (Mynd MotoMag)

Didier Renoux, samskiptafulltrúi hjá FFMC sagði: „Eftir atburði sumarsins var okkur boðið til fundar með samgönguráðherra,Jean-Baptiste Djebbari, föstudaginn 3. september. Okkur var boðið sem félag semfulltrúi notenda ásamt Sébastien Poirier, forseta franska mótorhjólasambandsins(FFM). Í lok þessa fundar er vegvísirinn mjög skýr. Fyrsta skrefið er að fellaúr gildi, helst fyrir árslok 2021, þá lagabreytingu sem tilkynnt var um 11.ágúst. Jafnframt höldum við áfram þeirri vinnu sem fram fer á milli notenda samtaka og hins opinbera við að koma á öðrum úrræðum til að bæta öryggibifhjólamanna.

Didier heldur áfram: „Þrjú megin vinnuþemu sem haldið hefur verið eftir eru endurbætur á innviðum, hvatningu til notkunarpersónuhlífa og næmni viðkvæmra notenda við upphafsþjálfunina. Með því að bæta þeim við þær ráðstafanir sem þegar hafa verið gerðar í landinu, eins og endurbætu rá mótorhjólaskírteini eða takmörkun við 80 km/klst. (jafnvel þótt þær séu ekk iá okkar ábyrgð og við höfum stundum jafnvel barist gegn þeim!), munum við sýna fram á að tæknileg skoðun hjá óháðum rekstraraðilum er gagnslaus vegna þess að húner ómarkviss, en ráðstafanirnar sem gripið hefur verið til hafa þegar áhrif.“

Hvað þýðir viðsnúningur forseta Frakklands? Og verða franskir ​bifhjólamenn virkilega beygðir undir þessa skyldu einn daginn?

Öll helstu svörin koma hér á eftir.

Hversu lengi hefur árleg mótorhjólaskoðunverið í gildi?

1992: innleiðing skyldubundinnar skoðunar á bílum. Evrópusambandið lýsir yfir vilja til að gera sömu kröfur til bifhjóla.

Snemma 2000: Fagfólk í greininni, sameinað undir merkjum CITA (International Committee for Automotive TechnicalInspection), beita áhrifum sínum til að koma verkefninu í framkvæmd. Mögulegu rmarkaður er þá áætlaður á bilinu 1,5 til 2 milljarðar evra, sem er álitleg upphæð.

2007: Þrátt fyrir að vera studd af hlutdrægum rannsóknum, eru rök CITA tekin upp í Frakklandi af efnahags- og félagsmálaráðinu, sem mælir með lögbundnum skoðunum fyrir bifhjól. Frönsk stjórnvöld höfnuðu tillögunni nánast samstundis.

2012: Þjóðþingið og öldungadeildin greiða endanlega atkvæði gegn þessari ráðstöfun. Þessi afstaða Frakka var áréttuð á Evrópuþinginu á fundi samgönguráðherra sambandsins.

2014: Mikil hagsmunagæsla tæknilegra eftirlitsaðila, sérstaklega þýska hópsins Dekra, endar með því að bera ávöxt og evrópskt tilskipun 2014/45/ESB er boðuð. Í þessum texta er kveðið á um að frá 1. janúar 2022 verði komið á skylduskoðun fyrir vélknúin ökutæki á tveimur og þremur hjólum með rúmtak meira en 125 cm³.

Sumar 2021: Þessi evrópska tilskipun (samþykkt árið 2014) varð til þess að franska orku- og loftslagsráðuneytið (DGEC) birti framkvæmdartilskipun þann 11. ágúst 2021, en eftir það fer forseti lýðveldisinsfram á frestun hennar daginn eftir.

Leggur Evrópa virkilega á að sett verði á fót skylduskoðun fyrir mótorhjól?

Já og nei, vegna þess að í kjölfar andstöðu Frakka í Evrópuatkvæðagreiðslunni 2012 var kveðið á um aðra stjórn í lagatextanum. Reyndar tilgreinir Evróputilskipunin í gildissviði sínu að; „Aðildarríki geta undanskilið eftirfarandi ökutæki sem skráð eru á yfirráðasvæði þeirra frá gildissviði þessarar tilskipunar: ökutæki í flokkumL3e, L4e, L5e og L7e, með meira slagrými en 125. cm3, þar sem aðildar ríkiðhefur komið á skilvirkum öðrum umferðaröryggisráðstöfunum fyrir ökutæki á tveimur eða þremur hjólum, að teknu tilliti til viðeigandi umferðaröryggistölfræði sem ná yfir síðustu fimm ár. Aðildarríkin skulu tilkynna framkvæmdastjórninni um slíkar undanþágur.“

 

Greinin er skrifuð af Wim Taalfjölmiðlafulltrúa FEMA

Hér er greinin á ensku

...

Nýlegar fréttir